Wednesday, October 1, 2014

Góc nhìn: Barcelona cần phải cảm ơn PSG

(Tapchibongda.info) - Thất bại trước PSG thực sự đánh vào lòng tự trọng của những người Barcelona. Tuy nhiên đó lại là “liều thuốc tốt” cho họ, để nhìn nhận lại mình sau giai đoạn thăng hoa vừa qua.

Barcelona xứng đáng thất bại

Trước trận đấu với PSG, người ta đã nói về Barcelona “hào nhoáng”, đội bóng dẫn đầu tuyệt đối tại La Liga và chưa để thủng lưới bàn nào sau 6 vòng đấu. Tuy nhiên, tất cả những con số ấy chẳng nói lên điều gì. “Gã khổng lồ” xứ Catalan đã gục ngã tại Công viên các Hoàng tử bởi 3 nhát kiếm chí mạng.

Rõ ràng, có quá nhiều điều để nói về thất bại này. Dường như, sự vượt trội so với các đội thủ ở La Liga đã “giấu” rất tốt điểm yếu cố hữu của Barcelona, đó là vấn đề hàng thủ. Đêm qua, trước PSG đầy kiêu hãnh, chiếc mặt nạ đầy hào nhoáng đã không thể “che đậy” cho đoàn quân của HLV Luis Enrique. Sự thật đã bị phơi bày.

Hai bàn thắng đầu tiên của PSG đều tới từ những tình huống bóng chết. Đây chẳng phải là điều quá xa lạ bởi trước này, Los Blaugrana đều rất yếu trong việc chống lại những pha bóng kiểu như vậy. Trong khi đó, ở bàn thắng thứ 3, các học trò L.Blanc đã khai thác rất tốt lổ hổng ở cánh (trái) của đội khách trước khi sút tung lưới ter Stegen.

Bên cạnh đó, để ý thấy rằng, trong trận đấu này, hàng thủ Barcelona tỏ ra lúng túng trước những pha xuống bóng ở tốc độ cao của những cầu thủ có tốc độ tốt như Lucas, Verratti hay Cavani.

Barcelona vẫn kiểm soát bóng vượt trội (63,3%) nhưng họ lại thua thiệt hoàn toàn trong những cuộc tranh chấp tay đôi với PSG (30% vs 70%).

Đó là những điều mà những Granada, Levante, Elche… không thể tạo ra được nhưng với nhà ĐKVĐ Ligue 1, đó lại là câu chuyện hoàn toàn khác.

Bài học lớn của Barcelona

Cần phải khẳng định rằng, trận thua trước PSG ở thời điểm này chẳng ảnh hưởng gì tới Barcelona. Nó chẳng ngăn được thày trò Luis Enrique bước qua vòng bảng bởi đơn giản so với Ajax hay APOEL, họ hoàn toàn vượt trội. Thay vào đó, thất bại ấy lại mang ý nghĩa vô cùng lớn. 

Họ cần những thất bại như vậy để nhìn lại mình

Sau trận đấu, cầu thủ Mascherano đã bày tỏ sự lo lắng trên mặt báo. Rõ ràng, Barcelona cần những nỗi lo như vậy để “trưởng thành” hơn dưới triều đại của tân HLV Luis Enrique.

Los Blaugrana không thể mãi giương oai với những đối thủ quá yếu ở La Liga. Cái đích đến của họ phải là “biển lớn” Champions League, nơi có những đối thủ hàng đầu như PSG. Một cú tát, dù đau đớn nhưng nó lại giúp người ta tỉnh giấc, thoát khỏi kiếp mộng du để vững bước đôi chân trên mặt đất. Đó là điều cần thiết đối với Barcelona ở thời điểm này.

Ngày hôm qua, HLV Luis Enrique đã cúi đầu nhận lỗi về mình. Điều đó thể hiện sự cầu thị của ông trong công cuộc xây dựng, tái thiết Los Blaugrana. Ông cũng như những người Barcelona cần phải cảm ơn “cú tát” đau đớn mà PSG mang lại.

Guardiola cũng khởi đầu triều đại hùng mạnh của mình với thất bại trước Numancia và sau đó là trận hòa trước Racing Santander nhưng sau đó, ông đã vững bước tạo nên kỷ nguyên thành công rực rỡ của Barcelona.

Luis Enrique cũng là con người như vậy, chiến binh đại diện cho sự can trường của Barcelona.

Theo Báo mới

Post a Comment

Category 5

?max-results="+numposts2+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles6\"><\/script>");

Category 6

Category 7

 
Copyright © 2014 Tin bóng đá quốc tế, Việt Nam, tin thể thao, hậu trường