Wednesday, October 1, 2014

Xé lưới Man City, Totti xô đổ kỉ lục của Ryan Giggs

(Tapchibongda.info) - Với pha lập công vào lưới Man City, Francesco Totti đã vượt qua Ryan Giggs, trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất từng ghi bàn ở Champions League.

Ở Anh, Ryan Giggs từng được xem là tượng đài của sự dẻo dai trên sân cỏ. Còn ở Italia, các tifosi cũng có một biểu tượng riêng, đó là tiền vệ đội trưởng của AS Roma, Francesco Totti.

Đêm qua, tiền vệ kì cựu người Italia đã chứng minh điều đó với đêm diễn ấn tượng ở Etihad. Đặc biệt, anh đã tỏa sáng với cú chích mũi giày tinh tế hạ gục thủ thành Joe Hart, giúp Roma rời Etihad với 1 điểm. Cũng với pha lập công này, Totti đã thiết lập 1 kỉ lục mới ở đấu trường Champions League.

Totti đã trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn ở Champions League

Cụ thể, nhạc trưởng của AS Roma đã trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất từng ghi bàn ở Champions League. Khi xé lưới Man City, tiền vệ lão tướng người Italia vừa bước sang tuổi 38 được 2 ngày. Trước đó, kỉ lục này thuộc về Ryan Giggs với bàn thắng vào lưới Benfica vào năm 2011. Khi ấy, danh thủ người xứ Wales mới ở tuổi 37 và 290 ngày.

Bàn thắng vào lưới Man City đêm qua là pha lập công đầu tiên của Francesco Totti trên đất Anh. Đó cũng là bàn thắng thứ 2 của tiền vệ này khi chạm trán các đối thủ Anh. Trước đó, Totti từng ghi bàn vào lưới Newcastle vào năm 1999.

Vào hôm 27/9 vừa qua, Francesco Totti đã có sinh nhật tròn 38 tuổi. Mặc dù đã bước sang độ tuổi này nhưng tiền vệ người Italia vẫn đang duy trì phong độ rất ấn tượng cùng Roma, giúp đội bóng này toàn thắng sau 5 vòng đấu đầu tiên ở Serie A, đồng thời bỏ túi 4 điểm sau 2 trận ra quân Champions League. Thậm chí, Totti vẫn chưa có kế hoạch giải nghệ.

Trong suốt sự nghiệp khoác áo Roma kể từ mùa giải 1992-93, Francesco Totti đã có tổng cộng 771 lần ra sân trên mọi đấu trường và ghi được 290 bàn thắng. Tuy vậy, người nhạc trưởng vĩ đại này mới chỉ 1 lần giành Scudetto (2000-01) và chưa từng đăng quang Champions League. Mùa giải năm nay là cơ hội để Totti bổ sung vào bộ sưu tập của mình những danh hiệu lớn trước khi nghĩ tới chuyện giã từ sự nghiệp sân cỏ.

Theo Bóng Đá

Post a Comment

Category 5

?max-results="+numposts2+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles6\"><\/script>");

Category 6

Category 7

 
Copyright © 2014 Tin bóng đá quốc tế, Việt Nam, tin thể thao, hậu trường