Saturday, October 4, 2014

Barca: 3 điểm quan trọng hơn kỷ lục

HLV Enrique nói rằng điều ông quan tâm duy nhất là Barca đã giành được 3 điểm trọn vẹn trước Vallecano.

Đánh bại chủ nhà Rayo Vallecano 2-0, Barca đã trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử La Liga không thủng lưới bàn nào sau 7 vòng. Tuy nhiên với HLV Enrique, kỷ lục ấy chẳng quá quan trọng, bởi mục tiêu giành chiến thắng mới cần đặt lên hàng đầu, đặc biệt sau thất bại 2-3 của Blaugrana trước PSG tại vòng bảng Champions League.

“Đây là một trận đấu hết sức khó khăn với chúng tôi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng kết quả đã khiến tôi hạnh phúc”, HLV Enrique nói. “Về kỷ lục 7 trận đấu giữ sạch lưới ư? Chiến thắng quan trọng hơn các kỷ lục. Số liệu thống kê tôi quan tâm là thứ hạng của các đội cuối mùa”.


Messi khai thông thế bế tắc cho Barca

Song song với đó, thủ thành Bravo cũng đã lập kỷ lục mới ở La Liga về thời gian giữ sạch lưới. Với việc không để thủng lưới tính đến phút 20 ở trận gặp Rayo Vallecano, người gác đền của Barca đã phá kỷ lục Pedro Artola lập được vào mùa 1977/78, 560 phút giữ sạch lưới.

“Cậu ấy đang có phong độ rất tốt và cũng có kinh nghiệm dặn dày về bóng đá Tây Ban Nha. Bravo đã làm khán giả quên đi Victor Valdes. Đó kỳ thực là thành tích rất đáng ghi nhận và không hề dễ thực hiện", đích thân Pedro Artola chia sẻ trên Mundo Deportivo.


Trong khi HLV Enrique nói: “Cậu ấy đã cho thấy sự bình tĩnh. Nên nhớ trận đấu ngày hôm nay rất khó chịu. Họ chơi máu lửa, sân vận động nhỏ… Nhưng chúng tôi đã vượt qua. Tôi rất hạnh phúc về chiến thắng này. Nó đến chỉ sau vài ngày chúng tôi thua trận ở Paris".

Liên quan tới Barca, với bàn mở tỷ số ở phút 35 trước Vallecano, Lionel Messi đã có tổng cộng 249 pha làm bàn tại La Liga. Tiền đạo của Barca chỉ còn kém 2 bàn so với tiền bối Telmo Zarra, người đang là Chân sút vĩ đại nhất lịch sử giải đấu.

- Nguồn: bongda.com.vn -

Post a Comment

Category 5

?max-results="+numposts2+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles6\"><\/script>");

Category 6

Category 7

 
Copyright © 2014 Tin bóng đá quốc tế, Việt Nam, tin thể thao, hậu trường