Wednesday, October 8, 2014

Năm tân binh ấn tượng nhất Premeir League mùa này

Premier League đã khởi tranh được gần hai tháng, qua bảy vòng đấu đầu tiên đã có thể đánh giá bước đầu về các bản hợp đồng mới của các đội bóng tham dự giải đấu này. Dưới đây là năm tân binh ấn tượng nhất của Premier League trong giai đoạn đầu mùa.
Diego Costa (Chelsea)

Diego Costa

Khi Mourinho thuyết phục ban lãnh đạo Chelsea chi tiền ra để chiêu mộ Costa, có lẽ vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng không thể ngờ được rằng tiền đạo người Tây Ban Nha lại chơi thăng hoa đến thế ngay khi vừa khoác áo đội bóng mới. Costa đã hòa nhập rất tốt với Chelsea và nhanh chóng trở thành tiền đạo săn bàn hàng đầu của Premier League.

Tính đến thời điểm hiện tại, tiền đạo đang khoác áo tuyển Tây Ban Nha đã có được tám bàn thắng sau bảy vòng đấu đầu tiên. Đó là một con số đáng ngưỡng mộ và cũng không phải nhiều người đã làm được tại xứ sương mù. Vì thế mặc dù Costa luôn khiến cổ động viên lo lắng khi những thông tin về chấn thương cú bủa vây lấy anh song điều đó vẫn không làm thay đổi giá trị của tiền đạo này, rõ ràng 32 triệu bảng phí chuyển nhượng, rõ ràng Chelsea đã vớ được món hời.

Angel Di Maria (MU)

Angel Di Maria

Tới MU với giá chuyển nhượng kỉ lục lên tới 59.7 triệu bảng, Di Maria đã phải chịu nhiều sức ép của sự kì vọng. Nhưng đó không phải vấn đề lớn, được Van Gaal tin tưởng xếp ở vị trí đá trái trong sơ đồ tứ vệ kim cương của MU, Di Maria đã nhanh chóng tỏa sáng cùng đội bóng mới. Tới thời điểm này, tiền vệ người Argentina đã có ba bàn thắng và năm đường kiến tạo.

Sẽ hơi quá nếu nói rằng Di Maria đang phải gánh trên vai MU, tuy nhiên thực sự thì cầu thủ này đang trở thành một trong những nguồn sống quan trọng cho đội bóng. Với những gì Di Maria đã thể hiện thì người hâm mộ MU có thể hoàn toàn hài lòng với việc MU đã chi ra cả đống tiền để có được anh, đúng là đắt xắt ra miếng.

Cesc Fabregas (Chelsea)

Cesc Faregas

Khi Fabregas muốn rời khỏi Barcelona, tiền vệ người Tây Ban Nha đã bị đội bóng cũ là Arsenal từ chối mua lại, nguyên nhân vì Wenger nói rằng ông đá có Ozil. Điều đó khiến cho việc đầu quân của Fabregas sang Chelsea bị nghi ngờ về khả năng thành công của F4. Tuy nhiên, trở lại môi trường quen thuộc đã từng gắn bó tới tám năm, Fabregas nhanh chóng tỏa sáng.

Liên tiếp tạo cơ hội cho các đồng đội ghi bàn, tới vòng bảy này Fabregas đã có tới tám lần kiến tạo cho đồng đội lập công. Phong độ xuất sắc ấy khiến Fabregas trở thành tiền vệ trung tâm hay nhất của Premier League trong giai đoạn đầu mùa giải. Và tất nhiên giờ thì rất nhiều người đã cảm thấy ngưỡng mộ Mourinho khi ông chỉ chi ra có 27 triệu bảng để có được Fabregas.

Alexis Sanchez (Arsenal)

Alexis Sanchez

Gia nhập Arsenal với giá chuyển nhượng lên tời 37 triệu bảng, Sanchez trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai của CLB này, chỉ sau Ozil. Những trận đấu đầu tiên Sanchez chơi chưa tốt do vẫn còn bỡ ngỡ. Nhưng rồi anh đã nhanh chóng hòa hợp cùng “Pháo thủ”. Cho tới nay, Sanchez đã có năm bàn thắng sau 12 trận thi đấu cho Arsenal.

Điều quan trọng hơn cả là Sanchez có thể tỏa sáng ở bất kì trận đấu này, từ trận cầu nhỏ tới trận cầu lớn. Thật ngẫu nhiên khi bàn thắng đầu tiên của Sanchez ghi cho Arsenal lại là ở trận lượt về play-off Champions League, đó là bàn thắng duy nhất trong hai lượt trận đối đầu của đôi bên và nhờ đó Arsenal mới có vé dự vòng bảng. Nói chung khác hẳn với sự thất vọng mà Ozil đem lại (cầu thủ lớn của trận cầu bé), Sanchez đang đem đến cho người hâm mộ Arsenal sự hài lòng

Leonardo Ulloa (Leicester City)

Leonardo Ulloa

Trước mùa giải năm nay, người hâm mộ Premier League chưa biết đến Leonardo Ulloa bởi cầu thủ này mùa trước mới tới xứ sương mù và thi đấu cho Brigton. Phong độ của Ulloa quá tuyệt với 23 bàn thắng sau 46 trận thi đấu ở giải hạng Nhất đã thuyết phục Leiceser City chi tám triệu bảng chiêu mộ anh khi đội bóng này có vé dự Premier League.

Dù bước lên chơi ở hàng đấu hoàn toàn mới, cấp độ khó hơn nhưng Ulloa đang cho thấy sự thích nghi nhanh chóng. Tới hiện tại anh đã có 5 bàn thắng tại Premier League, trong đó có một cú đúp vào lưới của MU khi đội chủ sân King Poewer hạ gục “Quỷ đỏ” tới 5-3 cách đây hai tuần. Nói chung màn trình diễn của tiền đạo người Argentina quá ấn tượng, có lẽ hơn cả sự trông đợi của người hâm mộ Leicester City.

Post a Comment

Category 5

?max-results="+numposts2+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles6\"><\/script>");

Category 6

Category 7

 
Copyright © 2014 Tin bóng đá quốc tế, Việt Nam, tin thể thao, hậu trường