Friday, October 10, 2014

Ronaldo: 'Messi mang tới sự kình địch tích cực'

Siêu sao người Bồ Đào Nha cho rằng sự so sánh với Lionel Messi và cuộc chiến giữa hai người trên sân là một điều tốt.

Ronaldo và Messi cạnh tranh và thúc đẩy lẫn nhau trên sân. Ảnh: AFP.

Cuộc chiến giữa Ronaldo và Messi đã diễn ra hơn nửa thập niên tại Tây Ban Nha cũng như trên mặt trận bóng đá châu Âu. Trong mùa giải 2013-2014, Ronaldo tỏ ra vượt trội so với kình địch nhờ vô địch Champions League, cup nhà Vua, Siêu cup châu Âu cùng danh hiệu cá nhân Quả bóng vàng và Chiếc giày vàng.

"Đây là một phần của cuộc đời tôi", Ronaldo nói với tạp chí World Soccer."Mọi người so sánh chúng tôi là chuyện bình thường. Tôi đã quen với điều này. Tôi bị đem ra so sánh với Messi từ thời còn ở Man Utd và tôi biết cách quản lý việc này".

"Chúng tôi là đồng nghiệp trong môn bóng đá. Tuy nhiên ngoài đời chúng tôi không phải là bạn, đây là chuyện bình thường bởi tôi cũng không làm bạn với nhiều cầu thủ khác. Tôi và Messi có sự kình địch mang tính tích cực".

Ronaldo giành danh hiệu Chiếc giày vàng nhờ thành tích ghi 31 bàn ở giải vô địch quốc gia, ngang bằng với Luis Suarez. Mùa giải vừa qua là quãng thời gian bội thu danh hiệu của Ronaldo nhưng ngôi sao của Real không cho rằng đây là đỉnh cao của anh.

"Các giải thưởng cá nhân là kết quả của thành tích tập thể", Ronaldo cho biết. "Giải thưởng Chiếc giày Vàng là danh hiệu cho một tập thể đã chơi tốt. Tôi không phủ nhận rằng tôi muốn có danh hiệu này. Có thể đây là những giải thưởng cao quý nhất cho cá nhân nhưng tôi đã duy trì phong độ này trong sáu hay bảy năm liên tiếp".

Post a Comment

Category 5

?max-results="+numposts2+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles6\"><\/script>");

Category 6

Category 7

 
Copyright © 2014 Tin bóng đá quốc tế, Việt Nam, tin thể thao, hậu trường