Friday, October 3, 2014

Vòng 7 La Liga: Barcelona vơi sầu bằng chiến thắng tại Madrid?

(Tapchibongda.info)Thua PSG ở Champions League, Barcelona cần một chiến thắng tại La Liga để giải tỏa phần nào tâm lý. Đoàn quân HLV Luis Enrique hạ quyết tâm giành 3 điểm trong chuyến hành quân đến sân Vallecas của đội chủ nhà Rayo Vallecano.
Barcelona đang thi đấu đầy thăng hoa tại La Liga khi độc chiếm vị trí đầu bảng. Tuy nhiên cả Valencia, Atletico lẫn Real Madrid đang bám đuổi khá sát, nên thầy trò HLV Luis Enrique không được phép chủ quan bởi một kết quả không thắng sẽ khiến họ phải trả những giá vô cùng đắt.


Messi và đồng đội cần quên đi thất bại trước PSG

Cách đây 3 hôm, Barcelona hành quân đến sân của PSG và phải nhật thất bại 2-3. Những tín hiệu tích cực tiếp tục đến ở hàng công khi cả Messi lẫn Neymar đều tỏa sáng. Nhưng lần đầu tiên kể từ mùa giải, CLB xứ Catalan phải thủng lưới, thậm chí 3 bàn thua là con số quá sốc với hàng thủ ổn định của Los Blaugrana.

Rõ ràng, PSG ở một đẳng cấp cao hơn hẳn so với các đội bóng La Liga mà Barcelona từng phải đối mặt và HLV Enrique cần một cái nhìn thực tế hơn về hàng thủ đội nhà. Sự hiện diện của Mathieu đã giúp Barca chắc chắn hơn nơi hậu phương, nhưng để duy trì hàng thủ chắc chắn họ vẫn cần rất nhiều thời gian.

Một thất bại dưới tay PSG không thể ảnh hưởng đến cơ hội đi tiếp của Barca ở Champions League, nên họ không gặp một cú sốc nào về tâm lý. Barcelona vẫn đang chơi đầy ổn định tại La Liga và nếu cứ duy trì phong độ như hiện tại, họ sẽ giữ được ngôi đầu bảng trước trận Siêu kinh điển với Real Madrid vào cuối tháng.

Tại La Liga, Barcelona đang duy trì được thành tích chưa thủng lưới sau 6 trận và đoàn quân HLV Enrique không muốn kỷ lục đó bị phá vỡ. Đêm nay, Barcelona sẽ có chuyến hành quân đến sân Vallecas của Rayo Vallecano, một đội bóng giàu truyền thống ở thủ đô Madrid nhưng thực lực lại kém xa Atletico và Real Madrid.

Vallecano đang thi đấu đầy tiến bộ tại La Liga và đang đứng ở vị trí thứ 9. Họ không có một ngôi sao nào thực sự đẳng cấp, nhưng đội bóng chơi khá gắn kết và đầy khó chịu trong phòng ngự, đặc biệt HLV Jemez biết cách phát huy tối đa khả năng của từng cầu thủ.

Sức mạnh của Vallecano dựa trên một hàng thủ chơi khá rắn, đồng thời các miếng phản công của họ vô cùng lợi hại với bộ ba Lica, Kakuta và Baptistao ở tuyến đầu. Việc được chơi trên sân nhà Vallecas càng giúp Vallecano hưng phấn hơn trước khát vọng đánh bại đối thủ đáng gờm như Barcelona.


Vallecano là đối thủ không dễ bị khuất phục trên sân nhà

Tuy nhiên, Barcelona đang chơi đầy ổn định tại La Liga và thất bại của họ trước PSG có phần thiếu may mắn. Đêm nay, HLV Luis Enrique sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất với bộ ba Busquets, Rakitic và Iniesta ở giữa sân, trong khi cả Alba lẫn Montoya sẽ liên tục dâng cao tấn công.

Sức mạnh của Barcelona phụ thuộc nhiều vào cảm hứng của bộ đôi Lionel Messi và Neymar. Messi dù đá khá xa khung thành để đảm nhận việc kiến thiết bóng, nhưng anh vẫn vô cùng lợi hại với các cú sút xa. Do đó, hàng thủ Vallecano hứa hẹn sẽ có một ngày làm việc vất vả để khóa chặt “song sát” đến từ Nam Mỹ.

Barcelona đang cần một chiến thắng tưng bừng để lấy lại sự hưng phấn, đồng thời họ muốn khẳng định rằng thất bại trước PSG chỉ là một tai nạn và không hề có bất kỳ cuộc khủng hoảng nào ở sân Nou Camp.

Với lực lượng vượt trội, một chiến thắng là điều nằm trong tầm tay đoàn quân HLV Enrique. Thậm chí nếu cặp Messi-Neymar chơi đúng phong độ, Barca hoàn toàn có thể giành chiến thắng đậm đà như cái cách họ vượt qua Granada 6-0 cách đây 1 tuần.


Theo Kiều My - Dân Trí

Post a Comment

Category 5

?max-results="+numposts2+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles6\"><\/script>");

Category 6

Category 7

 
Copyright © 2014 Tin bóng đá quốc tế, Việt Nam, tin thể thao, hậu trường