Friday, October 17, 2014

Arsenal - Hull: Bão chấn thương

(21h, 18/10) Cuộc khủng hoảng trầm trọng về nhân sự nơi hàng thủ đang khiến HLV Wenger đau đầu. Vậy nên giải pháp tốt nhất với Arsenal trong cuộc đón tiếp Hull City hôm nay là tiến lên phía trước để khỏa lấp sự chắp vá ở hậu phương.

Trận thua Chelsea cách đây 2 tuần đã chính thức chấm dứt chuỗi bất bại của Arsenal ở Premier League. Nhưng có lẽ nỗi buồn ấy đã đi vào quên lãng ở Emirates không chỉ bởi đợt trận đấu của các đội tuyển quốc gia cắt ngang mùa giải. Đơn giản bởi những tin tức xấu liên tiếp ập tới Arsenal về tình hình chấn thương của hàng loạt trụ cột.

Lo lắng là điều không tránh khỏi và tất cả đang đợi chờ thầy trò HLV Wenger vượt khó ra sao khi đón tiếp Hull City tối nay. Trong khi ấy, đội khách tới London với quyết tâm đòi lại món nợ khó nuốt ở trận chung kết FA Cup mùa giải trước.

Rơi xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Premier League, Arsenal đang thực sự gặp nhiều sức ép về điểm số. Vậy mà trong hoàn cảnh khó khăn này, họ lại mất đi quá nhiều trụ cột, đặc biệt ở hàng thủ. Với việc Koscielny không thể thi đấu, Chambers bị treo giò vì nhận đủ 5 thẻ vàng, HLV Wenger không còn cách nào khác phải chắp vá hàng thủ bằng mầm non Bellerin ở cánh phải và đẩy Monreal đá trung vệ.


Wilshere gánh vác nhiệm vụ nặng nề

Hàng tiền vệ Pháo thủ cũng tổn thất nghiêm trọng bởi tin xấu từ Ozil, Rosicky sau khi đã mất Ramsey, Arteta cách đây 3 tuần. Cũng may là trong tay Giáo sư còn có những sự lựa chọn khác đủ chất lượng như Sanchez, Wilshere, Cazorla hay Chamberlain. Chính vì vậy, sức tấn công của Arsenal vẫn được đảm bảo và đó là lý do để họ cần hướng lên phía trước nhằm khỏa lấp lỗ hổng hậu phương.

Welbeck chắc chắn vẫn là mũi nhọn đá cao nhất bởi cả Giroud lẫn Sanogo chưa hoàn toàn bình phục. Tiền đạo người Anh đang có phong độ tốt và anh chính là niềm hi vọng lớn nhất bên phía Arsenal ở thời điểm này. Đáng tiếc là đối tác ăn ý Ozil bị chấn thương nhưng với hàng tiền vệ đầy sáng tạo, cựu cầu thủ MU sẽ không sợ thiếu cơ hội để tỏa sáng.

Trái ngược với Arsenal, Hull City đã có được chiến thắng quý giá trước khi Premier League tạm nghỉ 2 tuần. Ba điểm trước Crystal Palace ở vòng đấu thứ 7 đã chấm dứt mạch 5 trận liên tiếp không thắng của thầy trò HLV Steve Bruce. Điều đó cũng cho thấy họ vẫn chưa thật sự vào guồng dù mùa giải đã đi qua 2 tháng.

Về lực lượng, tiền vệ người Senagal Diamé gặp chút vấn đề trong đợt trận vòng loại CAN 2015 nên chưa chắc đã có thể ra sân. Đó cũng là tình cảnh của Aluko sau khi trở về từ đội tuyển Nigeria. Nhưng đó cũng chỉ là 2 dấu hỏi duy nhất bởi ngoài các thương binh dài hạng Snodgrass, McGregor đội khách có đủ trong tay những cầu thủ tốt nhất.


Nợ cũ sẽ được đòi?

So với trận chung kết FA Cup hồi tháng 5, Hull có vẻ cứng cáp hơn với những tăng cường của Dawson, Diamé hay Jelavic (không đủ điều kiện đá ở Wemblay). Đó là động lực để đội khách tin rằng họ có thể gây khó cho Arsenal bằng lối đá khôn ngoan, chặt chẽ. Bruce tuyên bố sẽ tiếp tục triển khai cách chơi ấy bởi thực sự Arsenal đã phải có ít nhiều may mắn để giành FA Cup.

Arsenal đang khủng hoảng ở hàng thủ và đó là cơ hội rất tốt để Hull City đòi nợ. Tuy nhiên trong tay HLV Wenger còn rất nhiều cầu thủ có đẳng cấp cao trên hàng công. Chưa kể Pháo thủ lại được chơi trên sân nhà và đã cảnh giác hơn khi biết điều gì ở phía bên kia chiến tuyến. Vậy nên điều mấu chốt là các giải phải tình thế của Arsenal ở tuyến dưới cần chơi an toàn, thận trọng chứ không phải lao lên bằng mọi giá. Làm được điều ấy, 3 điểm là điều trong tầm tay Arsenal.

Dự đoán tỉ số: 2-1

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Szczesny; Bellerin, Mertesacker, Monreal, Gibbs; Arteta, Wilshere; Oxlade-Chamberlain, Sánchez, Cazorla; Welbeck.

Hull: Harper; Chester, Dawson, Davies; Elmohamady, Diamé, Huddlestone, Livermore, Robertson; Hernández, Jelavic.

-Nguồn: Theo 24h-

Post a Comment

Category 5

?max-results="+numposts2+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles6\"><\/script>");

Category 6

Category 7

 
Copyright © 2014 Tin bóng đá quốc tế, Việt Nam, tin thể thao, hậu trường