Friday, October 17, 2014

Man City - Tottenham: Khi cỗ máy vô địch vào guồng

(18h45, 18/10) - Tottenham là thử thách xứng tầm cho nhà vua Man City chứng tỏ họ đã thực sự tỉnh giấc để sẵn sàng bảo vệ ngôi vương tại Premier League.

Sau khởi đầu chệch choạc, thật đáng ngạc nhiên thầy trò HLV Manuel Pellegrini vẫn có nhiều hơn 1 điểm so với cùng giai đoạn này mùa trước. Năm ngoái, Man City cũng mở màn chiến dịch một cách chậm chạp nhưng luôn tiến lên một cách vững chắc.

Có thể tiến chậm, nhưng đừng bao giờ bước lùi. Đó cũng là những gì đội bóng thành Manchester thể hiện vào lúc này. 7 vòng đấu đã qua, Man City đánh rơi tới 7 điểm bởi 2 trận hòa và 1 thất bại. Ngoại trừ Chelsea đang có điểm rơi phong độ hoàn hảo, nhà ĐKVĐ nước Anh vẫn chơi tốt chán so với những Big Four còn lại như Arsenal, MU hay Liverpool.

Man City - nhà vô địch đã tỉnh giấc

Thật thú vị khi thời điểm Man City bừng tỉnh cũng chính là lúc họ lâm vào khó khăn nhất. Đó chính là hiệp 2 ở trận đấu với Chelsea ngày 21/9. Bị mất người và sau đó phải nhận bàn thua ở phút 71, đội chủ nhà hôm đó đã vùng lên mạnh mẽ và có bàn gỡ xứng đáng do công của cầu thủ vào sân thay người Lampard.

Ở hơn 20 phút cuối cùng của trận đấu đó, bản lĩnh của nhà vô địch đã thức giấc và đẩy lùi Chelsea có lợi thế về người. Đoàn quân của Jose Mourinho đúng là rất đáng sợ ở mùa giải này. Nhưng nếu so sánh với hình ảnh “lỳ lợm” của nhà vua Man City khi họ đăng quang hồi tháng 5, Chelsea chưa chắc đã được đánh giá cao hơn.

Khi cỗ máy Man City vào guồng, họ nhanh chóng dễ dàng chinh phục các thử thách quen thuộc ở Premier League. Hull City bị đè bẹp với tỷ số 4-2 ở vòng sau đó, trong khi lối chơi tử thủ chỉ giúp Aston Villa cầm cự hơn 80 phút trước khi bị đánh bại với cách biệt 2 bàn.

Mạch chiến thắng và sự tự tin đang trở lại với các nhà vô địch. Đó là điều muộn màng nhưng vô cùng quan trọng. Thử thách tiếp theo sẽ là Tottenham - bài test xứng đáng để chúng ta kiểm chứng sức mạnh thật sự của Man City.

Nỗi ám ảnh của Spurs

Có một sự thật là Tottenham luôn thi đấu yếu kém khi phải đối đầu với Big Four. Dù vượt trội so với các đội bóng tầm trung của giải Ngoại hạng, Spurs vẫn thường bị “át vía” ở những trận cầu lớn. Và trong những đàn anh, Man City chính là cái tên mang lại nỗi kinh hoàng với đội bóng đến từ thủ đô.

Man City sẽ lại trút mưa bàn thắng vào lưới Spurs tại Etihad?

Mùa trước, thầy trò Andre Villas-Boas nhận 2 thất bại cay đắng 1-5 và 0-6 trước Man City. Tỷ số miêu tả set tennis ở Etihad còn chính là trận thua đậm nhất trong lịch sử của Tottenham tại giải đấu cao nhất xứ sương mù.

Mauricio Pochettino đã xuất hiện và tạo được ảnh hưởng, nhưng vấn đề tâm lý cùng vị thế “cửa dưới” không dễ dàng xóa bỏ như vậy. Tối nay, Tottenham sẽ ra sân không phải vì một chiến thắng, mà với mục tiêu tránh một kết quả thảm hại tương tự như lần gần nhất ghé thăm Etihad.

Viễn cảnh này thật khó xảy khi Man City không chỉ là nỗi ám ảnh của Tottenham, đội bóng thành Manchester còn đang sở hữu những chân sút có “duyên” phá lưới Spurs. Kể từ khi đến nước Anh, Aguero đã có 5 bàn trước đối thủ này. Dzeko thì ghi 6 bàn trong 6 trận gặp Tottenham ở giải Ngoại hạng.

Chưa hết, Man City còn chiêu mộ Lampard - người chuyên gieo rắc kinh hoàng ở những trận derby London. Khi còn khoác áo Chelsea, tiền vệ người Anh cũng 8 lần sút tung lưới đội chủ sân White Hart Lane trên tất cả các đấu trường.

Cán cân đối đầu giữa 2 đội đang quá lệch trong những mùa giải gần đây (Man City thắng 6 trong số 7 trận gần nhất gặp Spurs tại NHA). Và nhiều khả năng món nợ của Tottenham sẽ càng chồng chất sau khi trận đấu tối nay tại Etihad kết thúc.

Dự đoán: Man City 3-1 Tottenham

Lực lượng:

Man City: Mangala (bắp đùi) và Nasri (gân kheo) vắng mặt. Yaya Toure vừa trở về từ ĐTQG nhưng nếu mệt thì Lampard sẽ đá chính.

Tottenham: Lloris và Chadli chưa chắc ra sân bởi chấn thương. Cơ hội của Naughton, Adebayor và Bentaleb là 50:50

Đội hình dự kiến:

Man City: Hart; Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy; Milner, Fernandinho, Fernando, Toure, Silva; Aguero, Dzeko

Tottenham: Lloris; Naughton, Kaboul, Vertonghen, Rose; Capoué, Mason; Lamela, Eriksen, Chadli; Adebayor



-Nguồn: 24h-

Post a Comment

Category 5

?max-results="+numposts2+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles6\"><\/script>");

Category 6

Category 7

 
Copyright © 2014 Tin bóng đá quốc tế, Việt Nam, tin thể thao, hậu trường