Friday, October 31, 2014

Chelsea – QPR: Derby siêu chênh lệch

(22h00, 1/11) Mang tiếng là trận derby thành London nhưng kì thực, QPR quá nhỏ bé so với Chelsea. Với sự trở lại của Diego Costa, The Blues có thể sẽ “hủy diệt” đội bóng đang xếp áp chót BXH Premier League.

Thành London luôn đầy ắp những trận derby nhưng Chelsea – QPR được coi là trận đấu chênh lệch nhất ở mùa này. Trên BXH Premier League, Chelsea độc chiếm ngôi đầu với 23 điểm, trở thành ứng viên số 1 cho ngôi vô địch. Trong khi đó, QPR vật vã ở vị trí thứ 19 với vỏn vẹn 7 điểm, và sớm đương đầu với cuộc chiến trụ hạng.

Cuối tuần trước, Chelsea đã đứt mạch thắng sau trận hòa MU (1-1). Nhưng như HLV Mourinho nói, kết quả ấy không đến nỗi quá tệ và đội bóng của ông sẽ nhanh chóng trở lại đường ray chiến thắng. Vì thế QPR trước nguy cơ trở thành “bia đỡ đạn” cho hàng công vốn đang “khủng” nhất Premier League với 24 bàn thắng.

Diego Costa sẵn sàng "tái xuất"

Sự trở lại của Diego Costa cuối tuần này càng giúp cho dàn hỏa lực của The Blues thêm phần hùng mạnh. Nên nhớ, QPR sở hữu hàng thủ rất tệ (lọt lưới 18 bàn, nhiều hơn bất kì đội bóng nào). Việc phải thi đấu tại Stamford Bridge chẳng khác nào báo trước về một ngày không yên bình với khung thành của QPR.

Thứ duy nhất để QPR bấu víu hi vọng có lẽ là thành tích đối đầu trong quá khứ. Có một thống kê khá thú vị, đó là QPR chỉ thua 1 trận duy nhất trong 5 lần gần nhất gặp Chelsea ở Premier League và 3 trong 4 trận gần nhất, họ không để thủng lưới. Tại Stamford Bridge năm ngoái, thời điểm trước khi bị xuống hạng Nhất, QPR còn đánh bại Chelsea 1-0.

HLV Mourinho đã nhắc nhở các học trò rằng QPR có thể không dễ chơi và tất cả phải tập trung: “Đây sẽ là trận đấu khó khăn. Đây cũng là lần đầu tiên tôi đối đầu với QPR. London là một nơi đặc biệt vì số lượng các trận derby”.

Dù vậy cũng trong buổi họp báo trước trận, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã mừng ra mặt khi thông báo về màn “tái xuất” của Diego Costa sau 4 trận vắng mặt: “Thật khó khi bạn chỉ có trong tay 1 tiền đạo. Costa trở lại thật tốt vì với 2 tiền đạo, bạn có thể cải thiện tình hình rất nhiều. Tất nhiên Costa vẫn cần được chăm sóc đặc biệt”.

QPR (sọc xanh-trắng) vừa có chiến thắng quý giá trước Aston Villa

Không loại trừ khả năng Mourinho sẽ lên kế hoạch đánh nhanh thắng nhanh QPR để chuẩn bị cho chuyến đi tới Slovenia gặp Maribor vào giữa tuần sau trong khuôn khổ lượt 4 vòng bảng Champions League. QPR rất sợ những đối thủ kiểu như vậy còn ngược lại, trong thế trận kiểu rập rình, họ lại không hề dễ bị khuất phục.

Con bài được cho là nguy hiểm nhất bên phía QPR là chân sút Charlie Austin, người đã ghi 4 bàn sau 8 trận ra sân. Anh cũng chính là cầu thủ lập cú đúp vào lưới Aston Villa mới đây giúp QPR có 3 điểm quý giá, chấm dứt mạch 5 trận chỉ biết hòa và thua.

Ivanovic đã sẵn sàng ra sân và HLV Mourinho có thể yên tâm với hàng thủ. Vị trí của Azpilicueta (bị treo giò) sẽ tiếp tục do Luis đảm nhiệm. Nhìn chung, Chelsea sẽ có đội hình mạnh nhất để tiếp đón QPR và hướng tới một chiến thắng tưng bừng.

Dự đoán: Chelsea 4-1 QPR

Đội hình dự kiến:

Chelsea (4-2-3-1): Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Luis; Fabregas, Matic; Schürrle, Oscar, Hazard; Costa.

QPR (4-4-2): Green; Isla, Dunne, Caulker, Yun; Vargas, Henry, Sandro, Fer; Zamora, Austin.


Post a Comment

Category 5

?max-results="+numposts2+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles6\"><\/script>");

Category 6

Category 7

 
Copyright © 2014 Tin bóng đá quốc tế, Việt Nam, tin thể thao, hậu trường