Wednesday, October 15, 2014

Lý do báo Anh chọn Thanh Hậu thay vì Công Phượng

Bảng xếp hạng 40 cầu thủ triển vọng nhất hành tinh của tờ The Guardian chỉ chọn lựa những cầu thủ 17 tuổi trên toàn thế giới.

Danh sách các cầu thủ mà tờ The Guardian bình chọn chỉ gồm các "sao mai" sinh năm 1997. Tức là theo định nghĩa của tờ báo uy tín của nước Anh, 18 tuổi đã đến tuổi trưởng thành và không còn được đánh giá ở mức độ triển vọng. 

Theo đó, Phan Thanh Hậu sinh ngày 12/1/1997, năm nay 17 tuổi và phù hợp với tiêu chí mà tờ báo này gửi tới các chuyên gia bóng đá để tuyển chọn. Ở đội U19 Việt Nam hiện tại còn có cầu thủ Nguyễn Quang Hải sinh 12/4/1997, cũng đủ 17 tuổi nhưng không được lọt vào mắt xanh của chuyên gia John Duerden. 

Các cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... đa số năm nay đã 19 tuổi nên không còn hợp với tiêu chí đánh giá ở mức độ triển vọng. Trong một cuộc nói chuyện mở với phóng viên tại Myanmar, bầu Đức đã chia sẻ về Hậu "còi": "Thằng nhỏ chỉ hơn 50 ký mà có đôi chân khéo nhất khóa 2 của Học viện (Học viện HAGL Arsenal JMG - PV). Tương lai Thanh Hậu cùng Lương Hoài Nam sẽ thay thế cặp Xuân Trường - Tuấn Anh ở U19 Việt Nam".


Phan Thanh Hậu hứa hẹn sẽ trở thành những Tuấn Anh, Xuân Trường ở tuyến giữa của U19 Việt Nam. 

Trong danh sách 40 cầu thủ triển vọng nhất thế giới chỉ có 5 cầu thủ gốc châu Á gồm: hậu vệ Daisuke Sakai (Nhật Bản), tiền vệ Li Zhongyi Guangzho (Trung Quốc), tiền đạo Irfan Bin Fandi Ahmad (Singapore), hậu vệ Seo Jung-hyun (Hàn Quốc) và tiền vệ Phan Thanh Hậu (Việt Nam).

Ngày 19/10, Thanh Hậu sẽ cùng các đồng đội tham dự giải U21 quốc tế trong màu áo U21 HAGL.

-Nguồn: Báo bóng đá-

Post a Comment

Category 5

?max-results="+numposts2+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles6\"><\/script>");

Category 6

Category 7

 
Copyright © 2014 Tin bóng đá quốc tế, Việt Nam, tin thể thao, hậu trường