Thursday, August 21, 2014

Bundesliga mùa 2014/15: “Hóa rồng” nhờ hiệu ứng World Cup 2014

Hãng tin Reuters cho biết giải Bundesliga mùa 2014/15 sẽ bùng nổ và thu hút đông đảo sự chú ý từ người hâm mộ trên toàn thế giới nhờ chiến thắng của tuyển Đức tại World Cup 2014 trên đất Brazil hè qua.

Giải đấu hàng đầu của Đức, Bundesliga, được dự báo tăng vọt khán giả đến sân, trong khi nguồn lực tài chính của các CLB sẽ được cải thiện mạnh khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên vào thứ bảy này. “Với tất cả những đội bóng tại Bundesliga, chiến thắng của tuyển Đức tại World Cup 2014 sẽ nâng tầm mọi thứ lên trình độ cao hơn”, giám đốc thể thao Klaus Allofs của VfL Wolfsburg nói.

 Thành công của tuyển Đức ở World Cup 2014 sẽ giúp giải Bundesliga "hóa rồng"

Dù Nuremberg, đội có sân vận động khá lớn tại Bundesliga, đã rớt hạng và Paderborn, một đội bóng nhỏ, lên hạng mùa này, nhưng con số trung bình khán giả tới sân được dự báo vẫn duy trì ở mức cao nhất thế giới với 40.000 khán giả mỗi trận.”Giải Bundesliga thu hút rất nhiều khán giả và có tỷ lệ trung bình khán giả tới sân cao nhất thế giới”, chủ tịch Reinhard Rauball của LĐBĐ Đức (DFL) nói.

Trong làng túc cầu, lò đào tạo trẻ của những đội bóng ở Bundesliga đang khiến thế giới phải ghen tỵ. Hằng năm, không ít những cầu thủ Đức được các đội bóng tại Tây Ban Nha và Anh mua về. Điển hình, Toni Kroos sang Real Madrid, Emra Can gia nhập Liverpool. Dù để chảy máu nhân tài, song dây chuyền sản xuất lứa cầu thủ trẻ cung cấp cho các CLB trong nước dường như vẫn là vô tận.

 Nhiều tài năng của Bundesliga được các đội bóng châu Âu thèm muốn

Được biết, các đội bóng của Bundesliga ngày càng có vị thế khi sở hữu nhiều cầu thủ khiến những “ông lớn” của bóng đá châu Âu thèm muốn. Trong khi đó, các tài năng từ khắp mọi nới trên thế giới lại xem Bundesliga như trạm trung chuyển trước khi chuyển tới Premier League hay La Liga.

Sự phát triển của Bundesliga cũng giúp doanh thu bản quyền truyền hình tăng 60 triệu euro trong năm nay lên thành 700 triệu euro, qua đó đưa dần thu hẹp khoảng cách với các đối thủ cạnh tranh lớn hơn ở châu Âu. Dù người Anh vẫn đi đầu về doanh thu bản quyền truyền hình, nhưng các thành viên của LĐBĐ Đức (DFL) kỳ vọng giải đấu của họ sẽ tăng mạnh trong tương lai và sẵn sang thách thức đối thủ.

 Sân đấu luôn chật kín khán giả

Theo Reuters, tiền bản quyền giải Bundesliga bán ra nước ngoài trong mùa 2015-16 có thể tăng 150 triệu euro. Đây là một con số không hề nhỏ, song giám đốc điều hành Christian Seifert của DFL cho biết con số đó có thể tăng lên tới 250 triệu euro. “Bóng đá ngày này là một phần của ngành công nghiệp giải trí toàn cầu. Vì vậy, chúng tôi không nghĩ chỉ dừng phát triển giải đấu chỉ quanh quẩn trong ao nhà”.

Ngoài ra, các đội bóng Đức cũng thực hiện chiến lược marketing hiệu quả khi xâm nhập vào các thị trường tiềm năng. Hè này, Bayern sang Mỹ du đấu, Bayer Leverkusen tìm thu nhập ở Hàn Quốc, còn Hamburg SV ghé tới Trung Quốc. Ngoài ra, CEO Seifert cũng chỉ ra kỷ lục về các đài truyền hình phát song trận siêu cúp Đức giữa Bayern và Dortmund vừa qua khi có 207 vùng lãnh thổ phát sóng.

 Trận siêu cúp Đức được phát sóng ở 207 vùng lãnh thổ

Cuối tuần này, khi giải Bundesliga khởi tranh với trận mở màn giữa Bayern Munich và Wolfsburg diễn ra vào rạng sang thứ bảy, thế giới sẽ lại dõi theo Bundesliga và đó có thể là phát súng khai màn cho một cuộc “hóa rồng”.

Post a Comment

Category 5

?max-results="+numposts2+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles6\"><\/script>");

Category 6

Category 7

 
Copyright © 2014 Tin bóng đá quốc tế, Việt Nam, tin thể thao, hậu trường