Thursday, August 21, 2014

Juergen Klopp mãi là ngôi sao số một của Dortmund

Cuối tuần này, Bundesliga 2014/15 sẽ khởi tranh. Nhiệm vụ của Dortmund là sẵn sàng lật đổ ngai vàng mà Bayern Munich nắm giữ trong hai mùa bóng đã qua. Chắc chắn, HLV Juergen Klopp vẫn là điểm tựa lớn nhất của đội bóng vùng Ruhr trong hành trình tìm kiếm thành công.

Trong hai mùa bóng đã qua, Dortmund có thể không đủ sức cạnh tranh với Bayern Munich trong cuộc đua giành đĩa bạc, nhưng không thể gọi đội bóng vùng Ruhr đã thất bại khi liên tục tiến xa ở sân chơi Champions League và duy trì được thứ bóng đá tấn công đẹp mắt nhất. Tất cả những điều ấy là nhờ vào tài cầm quân tuyệt vời của HLV Juergen Klopp – ngôi sao số một của Dortmund trong nhiều năm qua.

Thực sự, HLV Juergen Klopp là nhà cầm quân tài năng nhất Bundesliga chứ không phải Pep Guardiola. Khi chiến lược gia người Đức luôn biết cách khắc phục những khó khăn lớn về mặt con người cho Dortmund. Mùa bóng vừa qua là minh chứng rõ ràng nhất. Dortmund phải gồng mình chiến đấu trong bối cảnh vắng gần nửa đội hình chính. Nhưng thầy trò Juergen Klopp đã khiến cho Real Madrid lê bước vào bán kết Champions League, khiến cho Bayern Munich thất bại 0-3 ngay trên sân nhà ở trận lượt về Bundesliga.

Dưới triều đại HLV Juergen Klopp, Dortmund vẫn là một ông lớn tại Bundesliga. Ảnh: Internet

Kể thêm, Juergen Klopp vừa thắng Pep Guardiola trong cuộc đấu trí ở trận tranh siêu cúp nước Đức. Đó là một trận thua tâm phục khẩu phục của Bayern Munich trước Dortmund. Chắc chắn, trong suốt sự nghiệp cầm quân của Guardiola thì Juergen Klopp chính là đối thủ nặng kí và khó chơi nhất. Bởi chiến lược gia người Tây Ban Nha đã thất bại nhiều hơn là chiến thắng trước HLV Klopp kể từ khi dẫn dắt Bayern Munich.

Tài cầm quân của HLV Juergen Klopp còn được khẳng định qua cách chọn người và xây dựng chiều sâu cho Dortmund. Khi Mario Gotze ra đi, Dormund không hề bị suy yếu mà vẫn duy trì được lối chơi một cách ổn định nhất. Bây giờ, HLV Klopp cũng đang biết cách giúp CĐV Dortmund không còn nhớ tiền đạo Robert Lewandowski, người đã đầu quân cho Bayern theo dạng chuyển nhượng tự do ở mùa Hè năm nay. 

Mọi thứ cho thấy, khi nào Dortmund còn HLV Juergen Klopp thì đội bóng này vẫn luôn duy trì được sự ổn định. Và bước vào mùa bóng 2014/15, chiến lược gia người Đức đang được kì vọng sẽ trổ tài giúp Dortmund giành chức vô địch. Bởi thực lực hiện tại của Dortmund được đánh giá là có chiều sâu và khá tinh nhuệ. 

Post a Comment

Category 5

?max-results="+numposts2+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles6\"><\/script>");

Category 6

Category 7

 
Copyright © 2014 Tin bóng đá quốc tế, Việt Nam, tin thể thao, hậu trường