Sunday, October 5, 2014

Chelsea - Arsenal: Thêm một lần ôm hận

Chelsea chơi không hoa mỹ, thậm chí lối chơi của đội bóng này còn có phần khiến khán giả buồn ngủ. Tuy nhiên, với khả năng chớp thời cơ rất tốt, đội chủ nhà đã thắng 2-0 trước Arsenal để tiếp tục giữ vững vị trí đầu bảng xếp hạng.
Hazard đã giúp Chelsea mở tỉ số

Xét về thế trận, Chelsea thậm chí còn lép vế hơn Arsenal. Đó cũng là điều dễ hiểu khi Mourinho chủ động cho các học trò chơi chậm ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lối chơi thiên về phòng thủ của Chelsea làm Arsenal thực sự bế tắc, trong suốt 90 phút đội khách không thể tổ chức được một đường tấn công thực sự có nét để khiến khung thành đối phương chao đảo.

Chelsea cũng không có nhiều cơ hội ghi bàn ở trận đấu này, song họ rất biết cách chắt chiu. Hazard kiếm được quả phạt đền và giúp đội chủ nhà mở tỉ số, nhờ đó các cầu thủ Chelsea thêm tự tin để thực hiện chiến thuật của Mourinho đưa ra. Khi Arsenal lao lên và bế tắc, họ đã dính đòn phản công với bàn thắng “kết liễu” của Costa ở phút thứ 79.


Trận thua này đối với Arsenal không tức tưởi như trận thua đậm hồi tháng Ba nhưng rõ ràng thất bại sẽ khiến không ít cổ động viên Arsenal cảm thấy thất vọng. Wenger đã không thể hiện được dấu ấn chiến thuật của mình ở trận này nên lần thứ 12 đối đầu với Mourinho mà ông vẫn chưa có nổi một lần thắng. Thêm vào đó, chiến lược gia người Pháp còn để lại tiếng xấu khi lời qua tiếng lại và rồi đẩy ngã người đồng nghiệp.

Mặc dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng Chelsea không vội vàng dâng cao đội hình tấn công trước đối thủ. Rõ ràng so với trận thắng hồi tháng Ba thì cách tiếp cận trận đấu đêm nay của Mourinho đã có sự khác biệt. Cú sút cầu môn đầu tiên thuộc về Arsenal ở phút thứ 3, Sanchez cầm bóng lao lên từ giữa sân, anh dứt điểm từ cách cầu môn chừng 18m, bóng đi chệch cột dọc trái.


Đội hình thi đấu

Chelsea: Courtois (Cech, 23), Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Matic, Fabregas; Schurrle (Mikel, 69), Oscar (Willian, 87'), Hazard; Costa

Arsenal: Szczesny, Chambers, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Wilshere (Rosicky, 82'), Flamini, Cazorla (Oxlade-Chamberlain 69'), Ozil, Alexis (Podolski, 80'), Welbeck


Post a Comment

Category 5

?max-results="+numposts2+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles6\"><\/script>");

Category 6

Category 7

 
Copyright © 2014 Tin bóng đá quốc tế, Việt Nam, tin thể thao, hậu trường