Wednesday, October 8, 2014

Chiêu tâm lý của HLV Graechen

Trước áp lực rất lớn tại vòng chung kết U19 châu Á, HLV người Pháp sau mỗi buổi tập đều dành nhiều thời gian để trò chuyện với các học trò. U19 Việt Nam sẽ mạnh hơn rất nhiều nếu như toàn đội có sự tự tin, tâm lý thoải mái trước mỗi trận đấu.

Còn nhớ, trước giờ lên đường đi Myanmar, HLV Graechen đã nói rất nhiều với các cầu thủ về sự kỳ vọng của người hâm mộ quê nhà. Hiếm có đội tuyển nào nhận được sự mến mộ như vậy và toàn đội hãy cùng nhau chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

Tinh thần thi đấu là thứ bản sắc riêng biệt của U19 Việt Nam và nếu như các cầu thủ phát huy được điểm mạnh này, hoàn toàn có thể giành chiền thắng trước các đối thủ.

HLV Graechen sau mỗi buổi tập đều trò chuyện với các học trò

Ngày đầu tiên sang Myanmar, HLV Graechen tiếp tục đề cao lòng tự tôn dân tộc, khi có những buổi nói chuyện rất thẳng thắn nhưng cũng cở mở với học trò. Theo HLV người Pháp, vòng chung kết U19 châu Á chính là cái đích lớn nhất trong năm. Tất cả các giải đấu đã qua, đều phục vụ cho giải này. Thành công hay thất bại trong những trận tới đây, mới là thước đo chuẩn mực nhất cho sự tiến bộ, sự khẳng định của U19 Việt Nam ở sân chơi châu lục.

“Người hâm mộ quê nhà đang kỳ vọng rất nhiều, nhưng không phải vì thế mà chúng ta bị áp lực. Hãy cứ thi đấu với sự thoải mái, quyết tâm cao nhất và khi đó chúng ta sẽ có kết quả khả quan, HLV Graechen nói.

Thực tế, cơ hội đi tiếp của U19 Việt Nam tại bảng C là rất nhỏ, bởi đối thủ của thầy trò HLV Graechen là những đội bóng hàng đầu châu lục như U19 Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc. Tuy nhiên, trước khi bóng lăn, chưa thể nói trước được điều gì. Với sự thoải mái và bị đánh giá là đội bóng lót đường, U19 Việt Nam hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ.

Trong những buổi tập vừa qua, HLV Graechen luôn đưa ra những bài tập vừa mang tính chuyên môn, vừa tạo sự vui vẻ cho các học trò. Đặc biệt, ông thầy người Pháp chưa chính thức chốt lại đội hình chính thi đấu trận ra quân gặp Hàn Quốc, để tất cả cùng nhau phấn đấu, cạnh tranh lành mạnh. Nhưng ngay cả khi có chủ ý sử dụng đội hình nào, HLV Graechen vẫn dành những lời động viên tới các cầu thủ ngồi dự bị.

Theo chiến lược gia từng gắn bó với học viện HA Gia Lai gần chục năm qua, vai trò của những cầu thủ dự bị cũng quan trọng không kém các cầu thủ đá chính. Cầu thủ dự bị nếu tập luyện tốt, sẽ là “quân xanh” để các cầu thủ trụ cột được hưởng lợi rất nhiều. Vì thế, trong mỗi chiến thắng, thành công của U19 Việt Nam, công sức đều thuộc về toàn đội chứ không phải của cá nhân nào. Hơn nữa, ở mỗi giải đấu, cơ hội ra sân với các cầu thủ dự bị luôn rất lớn bởi còn liên quan đến chiến thuật, chấn thương hay thẻ phạt, nên không ai được phép nản chí.

“Các bạn hãy bổ sung sức mạnh cho nhau, hướng tới mục tiêu chung của cả đội bóng là chiến thắng. Trước mắt là hành trình đầy gian nan, nhưng nếu chúng ta có sự đoàn kết, lòng quyết tâm, sẽ vượt qua”, HLV Graechen động viên các học trò.

Theo Thể Thao Dân Trí

Post a Comment

Category 5

?max-results="+numposts2+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles6\"><\/script>");

Category 6

Category 7

 
Copyright © 2014 Tin bóng đá quốc tế, Việt Nam, tin thể thao, hậu trường