Wednesday, October 8, 2014

HLV Graechen: “Mục tiêu của U19 Việt Nam là dự World Cup U20”

Trong buổi họp báo trước trận đấu diễn ra vào trưa nay, HLV Graechen một lần nữa khẳng định quyết tâm giành vé tham dự World Cup của U19 Việt Nam tại giải U19 châu Á, sẽ chính thức khởi tranh từ ngày mai, 9/10.

Tại vòng chung kết U19 châu Á, đội tuyển U19 Việt Nam rơi vào bảng tử thần, với sự góp mặt của các đối thủ mạnh hàng đầu châu lục như U19 Hàn Quốc, Nhật Bàn và Trung Quốc. Muốn có vé tham dự World Cup U20, U19 Việt Nam phải vào đến bán kết và nhiệm vụ trước mắt của thầy trò HLV Graechen là vượt qua vòng bảng.

Mở đầu cuộc họp báo, HLV Graechen nhấn mạnh quyết tâm của U19 Việt Nam tại giải đấu nam nay: “Bước vào giải đấu lần này, chúng tôi hướng tới mục tiêu giành vé dự vòng chung kết U20 World Cup diễn ra tại New Zealand sắp tới. Việc rơi vào một bảng đấu với nhiều đội bóng mạnh sẽ mang đến nhiều thử thách cho chúng tôi, tuy nhiên tâm lý của cả đội hiện nay là hoàn toàn tự tin và thoải mái”.

HLV Graechen trên sân tập cùng học trò, ảnh: Minh Phương

Cũng theo HLV người Pháp, mục tiêu của U19 Việt Nam là hoàn toàn có cơ sở, khi có sự chuẩn bị rất kỹ cho giải đấu. Đánh giá về các đối thủ tại bảng C, HLV Graechen cho rằng các đội bóng U19 Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc đều rất mạnh và mỗi đội đều có phong cách chơi bóng rất riêng, vì thế U19 Việt Nam sẽ phải thích nghi với từng lối chơi để giành kết quả cao nhất.

HLV Graechen cho biết ông biết khá rõ lối chơi của U19 Nhật Bản và cũng đã xem một số trận đấu của U19 Trung Quốc. Chỉ có đối thủ U19 Hàn Quốc-đội bóng sẽ đá trận ra quân với U19 Việt Nam, HLV người Pháp có rất ít thông tin.

“Dù thế nào thì U19 Việt Nam cũng sẽ ra trận với sự tự tin, quyết tâm cao nhất”, HLV Graechen khẳng định.

Trong khi đó, HLV tuyển U19 Hàn Quốc Kim Sang Ho cũng cho biết đội mình không có nhiều thông tin về U19 Việt Nam, nên trận ra quân sẽ không dễ dàng. Đặc biệt, tại giải năm nay U19 Hàn Quốc sẽ phải bảo vệ ngôi vô địch nên các cầu thủ gặp nhiều áp lực.

Công Phương tập cùng đồng đội, ảnh: Minh Phương

HLV trưởng U19 Nhật Bản Masakazu cho biết đã gặp U19 Việt Nam nhiều lần và biết rất rõ đội quân của HLV Graechen. Ông Masakazu nhận định vì đây là bảng đấu "tử thần" nên trận đấu nào cũng quan trọng, nhưng Nhật Bản đang có cơ hội tốt để tiến vào vòng trong. Còn HLV trưởng đội U19 Trung Quốc, ông Zheng Xiong đánh giá cao U19 Hàn Quốc và Nhật Bản, hoàn toàn không nói gì về U19 Việt Nam.

Theo Thể Thao Dân Trí

Post a Comment

Category 5

?max-results="+numposts2+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles6\"><\/script>");

Category 6

Category 7

 
Copyright © 2014 Tin bóng đá quốc tế, Việt Nam, tin thể thao, hậu trường