Friday, October 10, 2014

"Công Phượng chưa làm tốt vai trò thủ lĩnh trên sân”

Bên lề buổi tập của U19 Nhật Bản, chúng tôi đã có buổi trò chuyện với chuyên gia bóng đá Mike Win Tun (người Myanmar), một người khá am tường về bóng đá Nhật Bản và đội U19 xứ hoa Anh đào.
Ông Mike cho biết mình đã làm việc và cộng tác với bóng đá Nhật Bản một thời gian dài. Lần này U19 Nhật Bản tham dự giải U19 châu Á, ông được cử làm chuyên gia hỗ trợ các cầu thủ trẻ xứ sở Mặt trời mọc trong thời gian thi đấu tại Myanmar.
Trên sân tập của U19 Nhật Bản sáng 10/10, đánh giá về trận thua của U19 Việt Nam trước U19 Hàn Quốc, ông Mike cho rằng U19 VN có lẽ sẽ không thua đậm đến vậy nếu như tận dụng tốt các cơ hội có được:
“ĐT của các bạn đã có những cơ hội có thể ghi bàn, nhưng đều bỏ lỡ. Trước các đội bóng mạnh hơn, việc chắt chiu cơ hội là rất quan trọng. Có những tình huống đã đối mặt được với thủ môn nhưng lại không tận dụng được. Đó là điều đáng tiếc.”
Công Phượng cần phát huy hơn nữa vai trò thủ lĩnh
Khi được hỏi cầu thủ nào gây ấn tượng nhất ở đội U19 Việt Nam, ông Mike không ngần ngại nêu tên số 10 (Công Phượng). Tuy nhiên, theo ông Mike, ở trận thua U19 Hàn Quốc, Công Phượng đã chưa làm tốt vai  trò của một thủ lĩnh trên sân.
“Tôi biết số 10 bên phía các bạn. Anh ấy là một cầu thủ có chất lượng, kỹ thuật tốt và rất nổi tiếng ở Việt Nam. Nhưng ở trận đấu hôm qua, anh ấy chơi không đúng sức mình và chưa làm tốt vai trò của một đội trưởng, một thủ lĩnh trên sân.”
“Tôi quan sát thấy nhiều khi  số 10 hay nóng vội và có thái độ không hài lòng với các cầu thủ khác. Theo tôi anh ấy cần phải bình tĩnh lại, có thể chạy ít hơn, nhưng cần làm tốt vai trò tổ chức trận đấu. Điều quan trọng nhất là phải biết động viên tinh thần đồng đội, truyền lửa chiến đấu cho các cầu thủ khác”, ông Mike nhận xét về Công Phượng.
Đánh giá về trận đấu sắp tới, ông Mike nhận định U19 Nhật Bản là đội mạnh hơn, nhưng U19 Việt Nam vẫn có cơ hội của riêng mình nếu biết cách tận dụng được điểm yếu của đối thủ và biết chắt chiu cơ hội ăn bàn.
“Nhật Bản mạnh hơn, khỏe hơn và chơi đồng đều hơn các bạn. Đó là điều không phải bàn cãi. Nhưng theo tôi được biết họ đang phải chịu áp lực lớn từ dư luận sau trận thua đầu tiên. Đó sẽ là thời cơ cho các bạn.”
U19 Việt Nam cần nhập cuộc thận trọng. Nếu giữ được tỷ số hết hiệp 1 là 0-0, các bạn sẽ có cơ hội trong hiệp 2. U19 Nhật Bản không quen với thời tiết nắng nóng ở đây và nếu biết cách chọn thời điểm khi họ xuống sức để tấn công, các bạn sẽ có cơ hội. Điều quan trọng là phải biết tận dụng tối đa, một cú sút, một bàn thắng. Nếu làm được vậy, U19 Việt Nam sẽ có thể giành chiến thắng.” ông Mike hiến kế.t

Post a Comment

Category 5

?max-results="+numposts2+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles6\"><\/script>");

Category 6

Category 7

 
Copyright © 2014 Tin bóng đá quốc tế, Việt Nam, tin thể thao, hậu trường