Wednesday, October 8, 2014

U19 Việt Nam và nỗi lo thất bại ở phút cuối

Từ giải U22 Đông Nam Á hồi tháng 8 cho đến giải U19 Đông Nam Á hồi tháng 9, nhược điểm của U19 Việt Nam là rất hay thua trong những phút chót. Điều này khiến cho nhiều người đâm lo vì sắp tới ta toàn đụng đối thủ khỏe hơn mình.

Trong trận chung kết giải U19 Đông Nam Á hồi tháng 8, bàn thua chót của U19 Việt Nam diễn ra ở những phút cuối trận. Đấy là thời điểm mà sau khi thua bàn vừa nêu, đoàn quân của HLV Graechen Guillaume không còn khả năng gượng dậy.

Ở 2 trận đấu với U19 Nhật Bản tại giải U19 Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình cách nay vài tuần, U19 Việt Nam cũng đều thua những bàn quan trọng ở thời điểm cuối cùng. Riêng trong trận chung kết, bàn thua duy nhất của U19 Việt Nam diễn ra ở phút 75.

U19 Việt Nam 2 lần thua U19 Nhật Bản tại giải Đông Nam Á vì những bàn thua phút chót

Sau bàn thua đấy, cũng nhưng sau những bàn thua ở cuối trận, U19 Việt Nam không còn đủ thời gian để lật ngược thế cờ. Dĩ nhiên, việc thường xuyên để thủng lưới của U19 Việt Nam trong khoảng 15 phút cuối trận cứ lặp đi lặp lại, nên không thể gọi đấy là điều bình thường.

Đấy là những sai sót mang tính hệ thống và nếu không kịp thời sửa chữa, U19 Việt Nam sẽ gặp rất nhiều nguy hiểm. Nguyên nhân đầu tiên của hiện tượng hay để thua vào những phút cuối là do thể lực.

Thể lực sa sút trong những phút cuối cùng khiến cho hàng thủ vốn đã ít an toàn càng mất an toàn hơn, vì các vị trí không còn đủ sức để đeo bám cầu thủ tấn công của đối phương.

Sự thiếu tập trung là nguyên nhân khác dẫn đến việc hay thua ở cuối trận. Với những đội bóng chuyên nghiệp, nhất là ở các giải đấu và những trận đấu then chốt, người ta hơn kém nhau chủ yếu là ở khả năng tập trung, nhất là ở thời điểm cuối trận.

Khi U19 Việt Nam thua 2 bàn trước U19 Nhật Bản tại vòng bảng giải Đông Nam Á hồi tháng trước, 2 tiền vệ trung tâm của chúng ta là Xuân Trường và Tuấn Anh mất vị trí, để đối phương xộc thẳng vào khu vực 16m50 của chúng ta rồi ghi bàn.

Còn khi chúng ta thua trong trận chung kết giải đấu ấy, rõ ràng là cự ly đội hình của U19 Việt Nam thời điểm đó khá xộc xệch, các cầu thủ không còn đủ khả năng bọc lót cho nhau, rồi để đối phương khoét vào.

Nên nhớ cả 3 đối thủ mà chúng ta chuẩn bị giáp mặt ở VCK U19 châu Á là Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc về lý thuyết đều hơn chúng ta về mặt thể lực, nên có lợi hơn đoàn quân trong tay HLV Guillaume trong những phút cuối. Họ có nhiều cầu thủ thi đấu chuyên nghiệp hơn, nên về lý thuyết cũng kinh nghiệm và tinh quái hơn, nên chúng ta càng không nên mất tập trung, ở những thời điểm mà ngỡ như trận đấu đã ngã ngũ.

Post a Comment

Category 5

?max-results="+numposts2+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles6\"><\/script>");

Category 6

Category 7

 
Copyright © 2014 Tin bóng đá quốc tế, Việt Nam, tin thể thao, hậu trường