Thursday, November 6, 2014

Barca trở lại: Nụ cười Messi và nỗi buồn Pique

Đội bóng xứ Catalunya đã tìm lại được cảm giác chiến thắng nhờ Messi.

Theo chân Messi

Một lần như bao lần khác Leo lại trở thành nguồn cảm hứng để cứu rỗi Barca. Trên sân Amsterdam Arena, nơi đội bóng xứ Catalunya lâm trận với đôi vai nặng trĩu sau 2 thất bại liên tiếp ở Liga, một mình Messi đã kéo cả tập thể đứng dậy.

Ngợi ca những gì Messi làm là phi thường đã trở thành những điều quen thuộc nhưng cứ sau lần anh tỏa sáng như thế, người ta không thể không chú ý. Một anh chàng nhỏ bé nhưng nhanh nhẹn luồn lách giữa vòng vây của 3, 4 cầu thủ đối phương rồi lần lượt ghi 2 bàn mang về chiến thắng đội nhà và giúp cho ông thầy cùng các đồng đội gỡ bỏ cả núi áp lực vì các kết quả tệ hại trước đó.

Neymar hay Suarez cũng có cơ hội, thậm chí pha đối mặt của Suarez còn ngon ăn hơn bất kỳ tình huống nguy hiểm nào trong trận đấu nhưng họ không có bàn thắng. Messi thì khác, chỉ cần nhanh nhẹn, quyết đoán, chính xác và may mắn mỗi yếu tố nhiều hơn một chút ít, ngôi sao Argentina đã biến cơ hội thành bàn thắng.


Messi chỉ còn thiếu 1 bàn để vượt Raul

Đó chính là sự khác biệt giữa số 1 với số 2, số 3, giữa thiên tài với xuất sắc và giữa QBV với phần còn lại. Vóc dáng thấp, bất lợi trong các pha tranh chấp trên không càng khiến cho giá trị pha đánh đầu mở tỷ số của Messi tăng lên. Trong sự nghiệp, La Pulga đã từng ghi những bàn bằng đầu còn quan trọng hơn thế nhưng tình huống chọn vị trí và rướn người trước cầu thủ cao hơn của Ajax không phải ai cũng có thể thực hiện chuẩn xác.

Thêm một cú đúp, Leo đã nhìn thấy mình đứng ngang hàng với Raul Gonzalez trong danh sách các chân sút vĩ đại nhất Champions League (cùng 71 bàn) và chắc chắn anh sẽ sớm vượt qua “Chúa nhẫn” trong các trận tới. Messi đang vui, Barca cũng vui trở lại nhưng giữa nụ cười vẫn còn nỗi lo. Messi tỏa sáng, Barca thắng nhưng khi Messi không lên tiếng (như trước Real và Celta), Barca lại khổ…

Bartra chiếm chỗ Pique

Sau khi bị “bắn” lên khán đài trong trận Celta, Pique được đưa trở lại đội hình nhưng chỉ ngồi trên ghế dự bị trọn vẹn cả trận gặp Ajax. Tuy nhiên chẳng một ai có thể phàn nàn về quyết định của Luis Enrique, với những gì đã đang thể hiện, trung vệ người Tây Ban Nha xứng đáng phải ngồi ngoài nhìn đồng đội thi đấu.

Bartra đã có trận đấu hay

Theo thống kê từ đầu mùa, Pique mới đá chính phân nửa trong số 14 trận đã đấu của Barca và thực tế những lần được ra sân, anh cũng để lại nhiều nỗi lo hơn là sự chắc chắn, điển hình như trận Siêu kinh điển. Luis Enrique hay Barca không mất niềm tin vào Pique nhưng trong thời điểm anh phong độ sa sút, vị trí chính thức nên được trao cho người khác.

Trên đất Hà Lan, Bartra đã chứng minh anh xứng đáng được ra sân nhiều hơn. Không chỉ phối hợp nhịp nhàng với Mascherano ở hàng thủ khiến các cầu thủ tấn công của Ajax hiếm khi xâm nhập được vào vòng cấm của Stegen, Bartra còn góp công lớn trên mặt trận tấn công với pha thoát xuống rồi chuyền bóng ra cho Messi.

Kể từ đầu mùa, Luis Enrique vẫn loay hoay trong việc tìm ra một cặp trung vệ ưng ý nhưng khi hàng thủ Barca bắt đầu bộc lộ các lỗ hổng, đã đến lúc để ông quyết định sự ổn định cho tuyến sau và tiếc cho Pique, có lẽ anh chỉ còn là lựa chọn sau Mascherano, Mathieu và Bartra.

Post a Comment

Category 5

?max-results="+numposts2+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles6\"><\/script>");

Category 6

Category 7

 
Copyright © 2014 Tin bóng đá quốc tế, Việt Nam, tin thể thao, hậu trường