Monday, November 3, 2014

Real Madrid - Liverpool: Vượt qua vòng bảng?

Toàn thắng cả 3 trận đầu tiên, Real Madrid đang chiếm thế thượng phong ở bảng B Champions League và chỉ cần đánh bại Liverpool tại Bernabeu đêm nay, đoàn quân HLV Ancelotti sẽ chính thức ghi tên mình vào vòng 1/8.

Real Madrid đang trải qua những ngày tháng thực sự thăng hoa, tính cả 3 mặt trận họ đã trải qua chuỗi trận toàn thắng, lập nên những kỷ lục ghi bàn đáng nể. CLB Hoàng gia đang có được tâm lý rất tốt khi vừa vươn lên dẫn đầu bảng ở La Liga và đặt mục tiêu giành cú ăn ba mùa này.

Liverpool khó có cơ hội giành điểm trước Real Madrid tại Bernabeu

Trái ngược với Real Madrid, Liverpool đang trải qua những ngày tháng đầy tệ hại. Thất bại 0-1 trước Newcastle hồi giữa tuần đã đẩy họ xuống giữa bảng xếp hạng Premier League và cơ hội vô địch gần như chấm hết, nên họ chỉ còn Champions League là đấu trường cuối cùng để nuôi hy vọng tiến xa.

Tình thế ở bảng B hiện tại đang rất ủng hộ Real Madrid bởi họ đang có được 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận, trong khi cả Liverpool, Basel, Ludogorets cùng có được 3 điểm. Nếu đoàn quân HLV Ancelotti đánh bại Liverpool đêm nay thì bất kỳ kết quả cuộc đấu Basel-Ludogorets thế nào, họ vẫn giành quyền vào vòng sau.

Cách đây 2 tuần tại Anfield, Real Madrid dù không tung ra hết sức mạnh, vẫn dễ dàng đả bại Liverpool đến 3-0. Đó là trận đấu mà “Quỷ đỏ” đã bị sức ép tâm lý quá lớn, họ chơi căng cứng trong khi Real Madrid lại sở hữu những ngôi sao tuyệt vời có khả năng quyết định trận đấu.

Yếu kém hơn hẳn đối thủ về mọi mặt, nên cơ hội để Liverpool giành điểm tại Bernabeu là điều không tưởng. Chính HLV Ancelotti tuyên bố Real Madrid sẽ dốc hết sức để giành vé vào vòng 1/8 sau đêm nay, nên những ngôi sao hàng đầu của họ sẽ xuất trận ngay từ đầu.

Tin vui đến với Real Madrid khi ngôi sao đắt giá nhất thế giới Bale đã bình phục hoàn toàn chấn thương và sẽ ra sân ở Bernabeu đêm nay. Sự hiện diện của cầu thủ người xứ Wales khiến sức mạnh của “Kền kền trắng” tăng lên đáng kể nên cơ hội làm nên bất ngờ của Liverpool càng hẹp hơn.

Trong bối cảnh Daniel Sturridge đang điều trị chấn thương, HLV Rodgers đành biết trông cậy vào sự tỏa sáng của Balotelli và Lambert. Có điều người đầu tiên được biết đến với sự thất thường cả về phong độ lẫn tính cách, người còn lại chưa bao giờ đạt đến đẳng cấp ngôi sao ở các trận đấu lớn.

C.Ronaldo đang khao khát phá kỷ lục ghi bàn ở Champions League của Raul

Khi các tiền đạo không được đánh giá cao, Real Madrid đành chờ đợi vào sự chói sáng của các tiền vệ nơi giữa sân. Bộ ba Gerrard-Lallana-Henderson có nhiệm vụ tạo nên sự vững chắc ở khu vực giữa sân, trong khi Sterling lẫn Coutinho phải chơi năng nổ hơn để khoát vào hai cánh của Real Madrid.

Tuy nhiên, đây là thời điểm Real Madrid đang rất ổn định ở cả ba tuyến, đặc biệt hai hậu vệ biên Carvajal lẫn Marcelo được đánh giá là công thủ toàn diện. Bộ đôi Kroos-Modric đang thi đấu ngày càng ăn ý, trong khi bộ ba Rodriguez-Bale-Ronaldo hứa hẹn sẽ gây ra nhiều nguy hiểm cho hàng thủ Liverpool.

Trước đối thủ mạnh hơn về mọi mặt, Liverpool đành phải chọn lối đá phòng ngự phản công, khi đó mọi kỳ vọng sẽ đặt lên vai cặp trung vệ Skrtel-Lovren và các tiền vệ phải đá thấp hơn để hỗ trợ phòng ngự. HLV Rodgres cũng chờ đợi Balotelli sẽ tạo nên một điều gì đó đặc biệt trong vai trò trung phong duy nhất.

Các tiền đạo Real Madrid đang đạt hiệu suất ghi bàn rất cao. C.Ronaldo đã ghi 17 bàn sau 10 vòng đầu tiên ở La Liga và anh cũng đã có 70 bàn thắng ở Champions League. Chỉ cần ghi thêm 2 bàn nữa, anh sẽ phá kỷ lục của người đứng đầu Raul và chính điều đó càng khiến CR7 chơi quyết tâm hơn.

Liverpool sẽ phòng ngự triệt để nhằm tìm kiếm một trận hòa, nhưng đó là nhiệm vụ quá khó với đoàn quân HLV Rodgers bởi họ phải đối đầu CLB mạnh nhất thế giới lúc này và sẽ chơi hết mình để giành tấm vé vào vòng knock-out sớm hai lượt đấu.

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Casillas; Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo; Modric, Kroos; Rodriguez, Bale, Ronaldo; Benzema

Liverpool: Mignolet; Johnson, Skrtel, Lovren, Moreno; Gerrard, Lallana; Henderson, Coutinho, Sterling; Balotelli

Post a Comment

Category 5

?max-results="+numposts2+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles6\"><\/script>");

Category 6

Category 7

 
Copyright © 2014 Tin bóng đá quốc tế, Việt Nam, tin thể thao, hậu trường