Monday, November 3, 2014

Tiêu điểm Big 5 NHA V10

Vòng 10 Ngoại Hạng Anh: Khi các ông lớn kẻ gục ngã, người thăng hoa


Chiến thắng cho Mancity và Chelsea

Chelsea và Man City vẫn cho thấy sức mạnh và sự thống trị tại Premier League theo những cách rất khác nhau, trước những đối thủ có tầm vóc khác nhau ở vòng đấu này. Nếu CLB thành London chỉ phải đụng độ một QPR đang ở ngập ngụa dưới khủng hoảng, thì nửa xanh thành Manchester lại có trận đấu derby khó khăn với MU trên sân nhà.

Và chẳng có bất ngờ nào, hai sắc xanh ấy cũng đã khiến cho Premier League tiếp tục chìm dưới gót giày của mình, mặc dù không hoành tráng như nhiều người kỳ vọng. Trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea, chào đón sự trở lại của chân sút chủ lực Diego Costa sau thời gian điều trị chấn thương, gặp vô vàn khó khăn trước sức kháng cự mạnh mẽ từ đội khách.
Man City giành chiến thắng trong trận derby thành Manchester nhờ pha lập công duy nhất của Sergio Aguero 

Đã có thời điểm, người Chelsea nơm nớp lo sợ khi bị QPR gỡ hòa, nhưng bản lĩnh cùng một chút may mắn đã giúp thầy trò Jose Mourinho kiếm trọn vẹn 3 điểm. Chelsea chưa thua, vẫn đứng trên đỉnh cao quá lâu.

Tâm điểm vòng đấu thuộc về trận Derby thành Manchester cực kì hấp dẫn mà ở đó, có hai sự khác biệt định đoạt kết quả trận đấu: Man xanh có Serigo Aguero và Man đỏ có Chris Smalling. Người thứ nhất, mang về bàn thắng duy nhất, còn người thứ hai lại nhận một thẻ đỏ vô duyên ở ngay phút thứ 38, khiến đội nhà vất vả chống cự suốt gần nửa thời gian thi đấu.

Thất bại cho Liverpool và MU

Đã cho thấy những dấu hiệu tích cực ở 3 vòng đấu gần đây, nhưng MU dưới thời Louis Van Gaal còn phải làm rất nhiều thứ mới mong trở lại thời đỉnh cao, đặc biệt là việc hạn chế những sai lầm non nớt như của Smalling đêm qua.

Nếu MU có thể được thông cảm vì thất bại thiếu may mắn, nhưng Liverpool thì không. Hình ảnh bạc nhược của Quỷ đỏ vùng Merseyside đã xuất hiện từ nhiều vòng đấu trở lại đây, xuất hiện trong những thất bại lẫn những chiến thắng.

Liverpool vẫn thể hiện bộ mặt bạc nhược từ đấu trường châu Âu đến đấu trường quốc nội

Ở trận đấu với QPR, Quỷ đỏ vùng Merseyside được hàng phòng ngự đội bạn “tặng” cho một chiến thắng thì lần này, Newcastle đã không còn hào phóng như thế nữa. Hình ảnh bất lực của “bom xịt” Mario Balotelli, của đội trưởng Steven Gerrard đã phơi bày một thực tế: Liverpool đã không còn là chính mình mùa giải trước.

Sự thăng hoa của Arsenal và Southampton

Sắc xanh Chelsea, Man City đều thắng, nhưng chưa ấn tượng bằng những đội bóng khoác lên mình chiếc áo đỏ - trắng: Arsenal và Southampton. Ấn tượng bởi cách hai CLB này dễ dàng hạ gục Burnley cùng Hull City. Vị trí trong top 4 là phần thưởng xứng đáng với Arsenal và đặc biệt, Southampton.

Câu hỏi đặt ra sau vòng 10 Premier League: Đến bao giờ Southampton ngừng thăng hoa? Những Luke Shaw, Adam Lallana, Dejan Lovren có hối tiếc khi quyết định dứt bỏ màu áo đỏ - trắng để chìm trong màu đỏ ảm đạm?

Arsenal thăng hoa nhờ niềm cảm hứng mang tên Alexis Sanchez

Đội hình tiêu biểu (4-2-2)

Joe Hart (Man City) - C.Chambers (Arsenal), J.Fonte (Southampton), F.Coloccini (Newcastle), G.Clichy (Man City) - Oscar (Chelsea), Moussa Sissokho (Newcastle), A.Sanchez (Arsenal), S.Downing (West Ham) - C.Austin (QPR), S.Aguero (Man City)




Post a Comment

Category 5

?max-results="+numposts2+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles6\"><\/script>");

Category 6

Category 7

 
Copyright © 2014 Tin bóng đá quốc tế, Việt Nam, tin thể thao, hậu trường