Monday, November 3, 2014

Tiêu điểm Liga V10: Đỉnh cao và vực thẳm

Một vòng đấu thể hiện những bộ mặt trái ngược hoàn toàn của 2 gã khổng lồ xứ bò tót. Trong khi Real lên đỉnh cùng Ronaldo, ngược lại Barca và Messi không còn là chính mình hậu "Siêu kinh điển". Ngoài ra, nhà ĐKVĐ Atletico đang cho thấy sự bứt phá mạnh mẽ.

Nhìn Ronaldo - Messi ngẫm đến Real - Barca!

Sau vòng 10 La Liga điểm nhấn đáng chú ý nhất đang hướng về phong độ của 2 ngôi sao hàng đầu thế giới Ronaldo và Messi, cũng như hai gã khổng lồ của bóng đá TBN. Trong khi Real đang bay cao cùng Ronaldo thì ngược lại Barca và Messi đang mất thăng bằng sau những kết quả không như ý.

Điều dễ nhận thấy nhất đó là sự sa sút của ngôi sao người Argentina ở những vòng đấu gần đây. Đặc biệt là sau thất bại 1-3 của Barca trước đại kình địch Real, bản năng ghi bàn “thượng thừa” của Messi không còn tồn tại. Pha bỏ lỡ có phần vô duyên của M10 trước khung thành Casillas, sau đường dọn cỗ của Suarez là khởi đầu cho những thất vọng của đội chủ sân Nou Camp về sau.
M10 đang thất thế hơn so với CR7 trong mùa giải năm nay

Nhiều lý do cho rằng, phong độ kém cỏi của ngôi sao người Argentina là do “lời nguyền” của người tiền bối Telmo Zarra đang bó buộc đôi chân Messi. Tuy nhiên đó chỉ là lời biện minh, thực tế chỉ ra việc M10 không ghi bàn đó đã là thất bại cho cá nhân siêu sao này, chưa kể đến việc đội bóng của anh phải đón nhận trận thua trước Celta Vigo.

Đối lập hoàn toàn với những gì Messi đã làm, Ronaldo chứng minh anh đang trong giai đoạn cực thịnh của sự nghiệp, dù chuẩn bị bước sang tuổi 30. Cứ mỗi lần ra sân nếu CR7 không ghi bàn thì chiến thắng của Real có lẽ sẽ không hoàn mỹ. Nói thế để khẳng định một điều, nhìn vào phong độ chói sáng của ngôi sao người Bồ để thấy được đoàn quân của Ancelotti mạnh đến mức nào trong thời điểm hiện tại.

Nhưng nói đi cũng phả nói lại, sự xuống dốc của Barca hay sự thăng hoa của Real đâu chỉ quyết định bởi yếu tố cá nhân mà nguồn gốc xuất phát từ sự vận hành của cả một bộ máy. Gục ngã ngay trên sân nhà Nou Camp trước Celta, thầy trò HLV Enrique lộ rõ sự bất ổn nơi hàng phòng ngự - dù chưa từng để lọt lưới trước khi gặp Real, hay hàng tiền vệ lởm khởm. Quan trọng hơn là sự thiếu dứt khoát của Enrique trước những con bài ông có trong tay.

Người ta nói “đầu có xuôi thì đuôi mới lọt”, nhưng soi vào Real và Barca hiện tại lại trái ngược hoàn toàn. Đội bóng Hoàng gia đứng trước nguy cơ khủng khoảng ở đầu mùa, nhưng chỉ sau 50 ngày mọi thứ đã khác, dưới bàn tay HLV Ancelotti Real giờ đây trở thành một cỗ máy ghi bàn khủng khiếp nhất châu Âu.

Chiến thắng trước Granada có ý nghĩa rất quan trọng với Los Blancos. Ngoài việc kéo dài chuỗi 11 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, đoàn quân Ancelotti còn đá bay đại kình địch Barca để lần đầu tiên leo lên đỉnh La Liga kể từ đầu mùa, với 24 điểm sau 10 lượt trận.

Atletico và Valencia vượt mặt Barca

Không chỉ Real mà ngay cả Valencia và Atletico cũng lần lượt bứt lên vượt qua gã khổng lồ Barcelona trên BXH. Ấn tượng hơn cả là "Bầy dơi" khi họ có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Villarreal để leo lên vị trí thứ 2 với 23 điểm, chỉ kém Los Blancos 1 điểm.

Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Atletico Madrid cũng có chiến thắng quan trọng 4-2 trước Cordoba. Với việc Sevilla và Barca bất ngờ thất thủ trước các đội bóng dưới cơ, thầy trò HLV Simeone đã leo lên vị trí thứ 3, có được 23 điểm bằng điểm với Valencia nhưng kém về hệ số thắng - thua.

Tuy Barca tụt xuống vị trí thứ 4 nhưng khoảng cách với các đội xếp trên chỉ là 1 và 2 điểm. Điều này cho thấy cuộc đua tới chức vô địch năm nay không chỉ là cuộc chiến "Tam mã" mà thay vào đó là 'Ngũ mã".

Post a Comment

Category 5

?max-results="+numposts2+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles6\"><\/script>");

Category 6

Category 7

 
Copyright © 2014 Tin bóng đá quốc tế, Việt Nam, tin thể thao, hậu trường