Monday, November 3, 2014

Những điểm nhấn sau đại chiến Man City - MU

Như vậy. lại thêm 1 lần, sắc Xanh lấn át sắc Đỏ trong trận derby thành Manchester. Hãy cùng điểm qua những điểm nhấn đáng chú ý ở cuộc đại chiến này.

Nhà vô địch Man City trở lại

Chỉ 24 giờ sau khi Chelsea chiến thắng, Man City đã có câu trả lời. Bàn thắng duy nhất của Sergio Aguero đã mang về 3 điểm cần thiết nửa Xanh thành Manchester. Quan trọng hơn, họ đã cho thấy bộ mặt tươi sáng ở cuộc chiến với MU.

Man City đã đứng dậy ở thời điểm khó khăn

Man City chứng minh được bản lĩnh của nhà vô địch ở thời điểm khó khăn nhất. Trước trận đấu, đoàn quân của HLV Pellegrini đã trải qua chuỗi 3 trận liên tiếp không biết tới mùi chiến thắng (hòa 1, thua 2). Giờ đây, khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng Chelsea chỉ là 6 điểm. Cách đây này không quá xa và Man City hoàn toàn có thể đuổi kịp nếu như họ tăng tốc trong thời gian tới.

Smalling quá ngây thơ

Sau trận đấu, HLV Van Gaal đã không ngớt lời mắng Smalling ngay trên mặt báo vì sự “thiếu khôn ngoan” của cầu thủ này. Cả hai thẻ vàng của cựu trung vệ Fulham đều rất vô duyên. Thẻ đầu tiên tới từ tình huống truy cản thủ thành Joe Hart thực hiện pha phát bóng. Đó là tình huống mà các cầu thủ M.U cũng lui về và Smalling không cần thiết phải truy cản như vậy.

Tương tự, ở lần bị phạt thẻ thứ 2, trung vệ này hoàn toàn có thể xử lý khôn ngoan hơn, thay vì truy cản quyết liệt với James Milner. Sự non nớt của Smalling lại là hồi chuông báo động về sự yếu kém của hàng phòng ngự M.U.

Smalling đã tỏ ra quá non nớt trong những tình huống nhận thẻ

“Sát thủ” Aguero
Bước vào trận chiến này với thành tích ghi 11 bàn/13 trận, Sergio Aguero tiếp tục mang tới mối đe dọa lớn cho hàng thủ đội khách. Ngoài 1 bàn thắng, El Kun còn rất nhiều lần uy hiếp khung thành đối phương. Nếu như thủ thành De Gea không quá xuất sắc cộng thêm việc trọng tài Michael Oliver chính xác hơn trong những tình huống thổi phạt đền, có lẽ, thành tích của “sát thủ” người Argentina sẽ được cải thiện.

Sau trận đấu này, Sergio Aguero đã vượt qua Diego Costa trở thành Vua phá lưới ở Premier League. Anh là điểm sáng hiếm hoi trong tập thể thi đấu dưới sức của Man City trong mùa giải này.

Aguero rực sáng ở mùa giải này

Hàng thủ MU quá mỏng

Cơn bão chấn thương đã khiến hàng thủ MU “nát bươm”. Họ chỉ có 1 sự lựa chọn cho vị trí hậu vệ cánh phải, đó là Valencia. Sau khi Smalling bị đuổi, HLV Van Gaal buộc phải kéo Carrick, người có trận đấu đầu tiên ở mùa này, trám vào vị trí trung vệ. Ngoài ra, những sự lựa chọn khác như Paddy McNair và Luke Shaw đều mới 19 tuổi.

Chính điều này khiến hàng thủ Quỷ đỏ trở nên mong manh trước Man City. Bàn thua tới với họ như hệ quả tất yếu. Cách đây không lâu, HLV Van Gaal đã thổ lộ ý định chiêu mộ thêm trung vệ và đã đến lúc, ông cần hành động.

Post a Comment

Category 5

?max-results="+numposts2+"&orderby=published&alt=json-in-script&callback=recentarticles6\"><\/script>");

Category 6

Category 7

 
Copyright © 2014 Tin bóng đá quốc tế, Việt Nam, tin thể thao, hậu trường